บ้านน็อคดาวน์ บ้านสำเร็จรูป มีความแข็งแรงมากแค่ไหน?



หลายๆคนอาจกำลังคิดวิเคราะห์ในใจอยู่ว่า บ้านน็อคดาวน์ บ้านสำเร็จรูป จะมีความแข็งแรงทนทานไหม จะอยู่ได้สักกี่ฝน ด้วยระยะเวลาในการทำช่างรวดเร็วเหลือเกิน แถมราคาก็ไม่แพงมากเมื่อเทียบกับการปลูกบ้านแบบทั่วๆไป วันนี้เราเลยมีความรู้ดีๆ มาไขข้อข้องใจให้ทุกท่านกันค่ะ

1. เรื่องของโครงสร้าง

ต้องบอกก่อนว่าโครงสร้างของบ้านน็อคดาวน์ บ้านสำเร็จรูป เช่น เสา คาน จะมีอายุยาวนานขนาดไหน ก็ขึ้นอยู่ที่องค์ประกอบหลายๆ อย่างที่ต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็น

- ขนาดของเหล็กที่นำมาทำ ยิ่งใช้เหล็กขนาดใหญ่มีมาตรฐาน บ้านก็จะอยู่ได้ยาวนานแน่นอน

- สนิม เพราะสนิมคือศัตรูตัวร้ายที่ทำให้อายุการใช้งานของเหล็กสั้นลง โดยสนิมจะกัดกินเนื้อเหล็กทำให้โครงสร้างเสีย หากมีการทาสีป้องกันสนิมอย่างดีอายุการใช้งานของบ้านน็อคดาวน์นั้นๆก็จะใช้งานได้ยาวนานเลยทีเดียว ยิ่งหากมีการใช้เสาคานหน้าตัดที่ใหญ่และความหนาที่มากก็จะยิ่งทำให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นเพราะหน้าตัดใหญ่และหนาสนิมจะกินได้ยากขึ้น หากผู้ประกอบการบ้านน็อคดาวน์ใส่ใจในเรื่องเหล่านี้ บ้านน็อคดาวน์ก็จะอยู่ได้ยาวนานอย่างที่ตั้งใจ

2. เรื่องของผนังบ้าน

สำหรับบ้านน็อคดาวน์จะใช้วัสดุที่มีขนาดเบากว่าบ้านก่ออิฐฉาบปูนทั่วไป จึงหมดปัญหาเรื่องบ้านทรุด อีกทั้งยังสามารถยกบ้านเพื่อแซมได้ง่ายอีกด้วย แต่ทั้งนี้หากไม่มั่นใจในพื้นที่กลัวว่าดินจะอ่อนเกินไปก็สามารถทำฐานรากเพิ่มได้ ส่วนบ้านน็อคดาวน์ที่เป็นไม้ก็นิยมนำไม้เนื้อแข็งอย่าง ไม้สักมาทำ ซึ่งก็ให้ทั้งความสวยงามและความแน่นหนาได้อย่างดี แต่อย่างไรก็ตามผู้ซื้อควรพิจารณาให้ละเอียดถี่ถ้วนและถามผู้ขายถึงวัสดุที่ทำ เพราะยิ่งเลือกได้ดีเท่าไรก็หมายถึงความคงทนถาวรของบ้านน็อคดาวน์เท่านั้น

3. เรื่องระบบสาธารณูปโภค

โดยทั่วๆไป กระบวนการก่อสร้างบ้านน็อคดาวน์ บ้านสำเร็จรูป จะเริ่มจากการกำหนดตำแหน่งที่จะยกบ้านน็อคดาวน์มาวาง จากนั้นจึงทำการเทปูนทำฐานราก แล้วให้ช่างมาประกอบผนังตามที่ดีไซน์ไว้ ขั้นตอนสุดท้ายก็จะเป็นการทำการวางระบบ ติดตั้งสาธารณูปโภคต่างๆ อาทิ น้ำ ไฟ ที่จำเป็นต้องใช้ในบ้าน รวมไปถึงสุขภัณฑ์ที่ใช้ในห้องน้ำด้วย ซึ่งจุดนี้ผู้ซื้ออาจขอสเป็คที่ดีๆมีมาตรฐานหน่อย เพียงเท่านี้ระบบสาธารณูปโภคที่วางไว้ก็จะอยู่คู่บ้านไปอีกนานแสนนาน

สมัยก่อนบ้านน็อคดาวน์อาจถูกมองว่าเป็นบ้านระยะสั้น แต่เดี๋ยวนี้ยุคสมัยเปลี่ยนไป บวกกับเกิดนวัตกรรมการสร้างบ้านแบบใหม่ จึงทำให้ช่วยต่ออายุบ้านน็อคดาวน์ได้ออกไปอีกนาน แถมยังเป็นบ้านที่ญี่ปุ่นให้ความนิยมกันมากเนื่องจากมีแผ่นดินไหวบ่อย ดังนั้นเรื่องความแข็งแรงทนทาน บ้านชนิดนี้ จึงตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีแน่นอน

https://www.dreammergroup.com
https://www.บ้านน็อคดาวน์ราคาถูก.com
https://www.บ้านน็อคดาวน์.name